Panasonic Phát triển một Stretchable Resin phim và Vật liệu ứng dụng của nó Đối Electronics Stretchable


Tổng công ty Panasonic công bố ngày hôm nay rằng công ty đã phát triển một phần mềm, linh hoạt, và khả năng co dãn [1] phim nhựa polymer sử dụng công nghệ nhựa co giãn độc quyền của nó. Công ty cũng sẽ cung cấp một loại vật liệu điện cực trong suốt [2] và dẫn dán [3] cùng với bộ phim cách nhiệt này.

Vật liệu mới được phát triển này là một bộ phim tài liệu cách nhiệt trải dài và trở lại hình dạng ban đầu của nó, một tính năng mà khó có thể tìm thấy trong các vật liệu linh hoạt thông thường. Nó thích hợp với cách cư xử như mong muốn gấp và để thay đổi bề mặt dạng tự do, làm giảm đáng kể hạn chế thiết kế hiện có. Ví dụ, nó cho phép xây dựng các thiết bị điện tử mềm mại và căng ra rằng khả năng thích nghi với nhiều hình thức, chẳng hạn như quần áo và cơ thể. Vật liệu mới được phát triển là có thể triển khai trong một phạm vi rộng các ứng dụng, từ các thiết bị mặc cảm biến, màn hình, và robot.

Bộ phim nhựa co giãn cung cấp các tính năng sau đây được phát triển trên cơ sở độc quyền công nghệ nhựa co giãn của Công ty.

1. Các vật liệu cách mềm mại và căng ra phim mà đi kèm với độ đàn hồi tuyệt vời
■ Độ bền kéo kéo dài: x 2,5 trở lên
2. xốp cách nhiệt bộ phim tài liệu có khả năng thư giãn căng thẳng nội bộ phát sinh từ căng, trở về hình dạng ban đầu của nó, và chịu được sử dụng lặp lại
■ Tỷ lệ phần trăm của sự căng thẳng thư giãn: 60% * 1
■ tỷ lệ phục hồi: 98% hoặc nhiều hơn * 2
3. Phát triển bổ sung của một vật liệu điện cực trong suốt dẫn điện năng co dãn và dán cùng với các vật liệu cách điện
* 1 Kết quả trong nhà căng thẳng thử nghiệm thư giãn (Điều kiện: 50% kéo dài trong 30 phút)

* 2 kết quả của trong nhà kiểm tra căng-phục hồi (Điều kiện: 25 mm tỷ lệ căng / phút và 0,1 mm Tỷ lệ thu hồi / min)

Bộ phim tài liệu mới được phát triển và sẽ được triển lãm tại 17 Printed Wiring Ban Expo được tổ chức từ 13-ngày 15 tháng 1, 2016 tại Tokyo Big Sight.

Các tính năng trong chi tiết
1. Các vật liệu cách mềm mại và căng ra phim mà đi kèm với độ đàn hồi tuyệt vời

Trong bối cảnh của sự phát triển của các thiết bị mặc khác nhau, có một nhu cầu ngày càng tăng về giảm cảm giác kỳ lạ từ mặc chúng và thẩm mỹ hơn thiết kế, cũng như đối với một kích thước nhỏ hơn và mỏng hơn hồ sơ. Polyurethane và cao su nguyên liệu cần phải vượt qua những thách thức liên quan với độ bám dính, khả năng chịu nhiệt và tính dòn. Nhu cầu cao đối với một loại vật liệu phù hợp đó là tuyệt vời về khả năng chịu nhiệt, độ bền, và khả năng làm việc. Ghi nhận hiệu suất đã được chứng minh thông thường sử dụng nhựa nhiệt rắn [4] và áp dụng công nghệ thiết kế nhựa độc quyền của Công ty mà có thể thêm độ đàn hồi tuyệt vời để các vật liệu, Panasonic đã phát triển một vật liệu cách nhiệt làm bằng nhựa nhiệt rắn, đó là, đáng ngạc nhiên, linh hoạt và khả năng co dãn. Phim tài liệu cách điện mềm mại và co giãn này giúp nhận ra các thiết bị điện tử cho mặc hoặc lắp đặt tại các vị trí mong muốn.

2. xốp cách nhiệt bộ phim tài liệu có khả năng thư giãn căng thẳng nội bộ phát sinh từ căng, trở về hình dạng ban đầu của nó, và chịu được sử dụng lặp lại

Thiết bị thực hiện trên quần áo hoặc đeo trên cơ thể nên được làm bằng vật liệu chịu được sử dụng lặp đi lặp lại và không cho thay đổi tính chất cơ học thậm chí biến dạng sau khi lặp đi lặp lại (rạn da và phục hồi). Nói chung, vật liệu chịu căng lặp đi lặp lại và khôi phục sẽ có xu hướng làm suy giảm sức mạnh cơ khí và hiệu suất thu hồi. Đi xa hơn làm mềm đơn giản, Panasonic sử dụng một công nghệ thiết kế nhựa độc đáo mà làm cho sử dụng tối ưu của ba chiều liên kết ngang cấu trúc đặc trưng [5] của nhựa nhiệt rắn. Bằng cách làm giãn căng thẳng nội bộ phát sinh từ căng ra, các vật liệu cách điện mới được phát triển trở lại hình dạng ban đầu của nó và chịu được lặp đi lặp lại sử dụng. Tài liệu này sẽ giúp nhận ra các thiết bị điện tử mà vẫn mặc được cho một khoảng thời gian dài.

3. Phát triển bổ sung của một vật liệu điện cực trong suốt dẫn điện năng co dãn và dán cùng với các vật liệu cách điện

Thiết bị thực hiện trên quần áo hoặc đeo trên cơ thể phải được làm bằng vật liệu cách nhiệt không chỉ căng ra, nhưng cũng vật liệu dẫn điện mềm mại và co giãn. Sử dụng một loại nhựa căng ra như một cơ sở vật chất, Panasonic cũng đã phát triển một loại vật liệu điện cực trong suốt dẫn điện và dán mà vẫn dẫn chu kỳ ngay cả sau khi lặp đi lặp lại của rạn da và phục hồi. Các vật liệu điện cực trong suốt bao gồm một lớp dẫn điện mỏng của ống nano carbon [6] hình thành trên cơ sở vật chất của nhựa co giãn. Việc dán dẫn điện được sản xuất bằng cách kết hợp các loại nhựa co giãn, được sử dụng như chất kết dính, bạc phụ. Những vật liệu này giúp nhận ra các thiết bị hiển thị khả năng co dãn và cảm biến.

Công nghệ trong chi tiết
1. Công nghệ thiết kế nhựa ban đầu của Công ty để sản xuất một vật liệu cách điện căng ra một loại nhựa nhiệt rắn từ

Nhựa nhiệt rắn là vật liệu được sử dụng rộng và chung chung. Bởi vì họ là đối tượng của một thương mại-off giữa sự mềm mại và khả năng chịu nhiệt, nó là một thách thức để làm cho chúng mềm mại trong khi vẫn duy trì khả năng chịu nhiệt của họ. Panasonic đã phát triển một công nghệ thiết kế nhựa độc đáo cho phép các vật liệu có thành phần cả mềm và cứng nhắc. Phương pháp này khác với phương pháp thông thường của việc thêm một elastomer [7]. Công nghệ này sử dụng một cấu trúc liên kết ngang ba chiều của nhiệt rắn nhựa để thư giãn căng thẳng phát sinh từ rạn da và phục hồi. Đồng thời đảm bảo khả năng tương thích giữa độ đàn hồi và căng thẳng thư giãn, chúng tôi đã phát triển một vật liệu cách điện, trong đó, mặc dù làm bằng một nhiệt rắn nhựa, trải dài và trở về hình dạng ban đầu của nó cho phép sử dụng lặp đi lặp lại.

2. Công nghệ thiết kế để tạo ra một cơ sở vật chất co dãn cho các điện cực căng ra trong suốt

ITO [8] đang được sử dụng rộng rãi như các điện cực trong suốt. Mặc dù nó chịu được uốn tới một mức độ nào, khi bị gấp hoặc căng ra, nó dễ dàng phát triển các vết nứt, do đó không giữ được độ dẫn điện của nó. Để khắc phục nhược điểm này, nó là cần thiết để cung cấp chống nứt linh hoạt và đảm bảo một con đường dẫn để giữ lại độ dẫn của vật liệu ngay cả dưới điều kiện căng hoặc biến dạng. Panasonic đã phát triển một công nghệ được thiết kế để tạo thành một lớp dẫn điện trong suốt mỏng gồm các ống nano carbon dẫn điện của một tỉ lệ đặc biệt cao trên một cơ sở vật chất của một bộ phim nhựa co giãn được sản xuất với thiết kế vật liệu tối ưu cho rạn da và phục hồi. Sử dụng ống nano carbon để tạo thành một con đường dẫn, từ đó cung cấp khả năng tương thích giữa stretchability và độ dẫn điện, chúng tôi đã tạo ra một loại vật liệu điện cực trong suốt co giãn mà vẫn giữ được độ dẫn ngay cả sau khi biến dạng.

3. Công nghệ kết hợp một polymer căng ra và một chất độn dẫn điện để sản xuất năng co dãn dẫn dán

Thông thường, đồng hoặc dây kim loại khác sẽ phá vỡ khi cơ sở vật chất của nó trải dài hoặc hợp đồng. Do vấn đề này, nó không phải là dễ dàng để sử dụng dây kim loại để tạo thành các mạch phức tạp. Hơn nữa, mệt mỏi kim loại do biến dạng làm cho nó khó khăn để đạt được dây kim loại chịu được lặp đi lặp lại căng. Panasonic đã phát triển một công nghệ để kết hợp một loại nhựa căng ra như một chất kết dính với một phụ bạc. Kết quả là dán dẫn điện mà vẫn giữ được một con đường dẫn điện, vì thế dẫn, ngay cả sau khi rạn da và phục hồi.

Ghi chú:
[1] Stretchable
Các co dãn, hoặc đàn hồi, bộ phim nhựa được thiết kế để sử dụng trong các thiết bị điện tử căng ra.
[2] vật liệu điện cực trong suốt
Một tài liệu rõ ràng dẫn điện
[3] Conductive dán
Dán áp dụng để cung cấp dẫn khi hình thành các mạch điện tử
[4] nhựa nhiệt rắn
Một loại nhựa nhiệt rắn (hoặc nhựa) là chất lỏng hoặc rắn trước khi đúc, trưng bày lưu động ở nhiệt độ phòng hoặc khi nước nóng, và phương pháp chữa trị bằng cách cho thêm một đại lý bảo dưỡng hoặc một chất xúc tác hoặc tiếp tục áp dụng nhiệt để đạt được đúc. Sau khi cứng, nhựa nhiệt rắn không tan chảy nếu nó được hâm nóng. Điển hình lớp nhựa nhiệt rắn bao gồm phenol-formaldehyde nhựa, nhựa urea-formaldehyde, nhựa melamine, nhựa epoxy, và polyurethan.
[5] cấu trúc liên kết ngang ba chiều
A cross-link là một mối liên kết chuỗi một polymer khác sử dụng các chất hóa học. Các cấu trúc ba chiều có nghĩa là một cấu trúc polymer mạng bằng cách nâng cao hơn liên kết ngang.
[6] Carbon ống nano
Thuật ngữ "ống nano carbon" là sự kết hợp của chữ "carbon", "nanomet," và "ống". Một ống carbon là một cấu trúc hình trụ mắt lưới của các nguyên tử carbon ngoại quan. Một ống nano carbon là cực kỳ mỏng, theo thứ tự của nano mét đường kính, độ dày của nó là mỏng hơn so với độ dày của sợi tóc người khoảng 50.000 lần.
[7] Elastomer
Một thuật ngữ chung cho vật liệu công nghiệp có độ đàn hồi giống cao su. Thuật ngữ "chất đàn hồi" là một hợp chất của các từ "đàn hồi" và "polymer".
[8] ITO
Indium tin oxide (ITO) là dẫn điện và cao trong truyền trong phạm vi của các bức xạ nhìn thấy và do đó được sử dụng để làm điện cực trong suốt. Các ứng dụng chính của nó bao gồm màn hình phẳng (Chi cục Kiểm lâm) có sử dụng LCD, PD, và tấm EL hữu cơ.
Google Plus

Về Danh Văn Phòng

Ahapa - Dịch vụ SEO, quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads, Cốc Cốc và Thiết kế website bán hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét